SkyscraperCity Forum banner
Status
Not open for further replies.

[Hải Phòng] Projects & Developments - Part 9

672K views 3K replies 154 participants last post by  tourist- 
#1 · (Edited)
Năm 2018 lại về trong niềm hân hoan và rạo rực của người dân thành phố Hải Phòng. Chúc cho thành phố Cảng chúng ta trong năm 2018 sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công, thắng lợi; đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế đã đề ra. Chúc cho các công trình hoàn thành vượt tiến độ, nhiều dự án mới sẽ được khởi công, bộ mặt đô thị ngày một khởi sắc. :cheers::cheers::cheers:

Năm mới chúc cho các anh em, đồng chí, đồng đội của SSC Hải Phòng mạnh khoẻ, an khang, thịnh vượng; luôn luôn vui vẻ, đoàn kết, đóng góp nhiều thông tin bổ ích, vì sự phát triển chung của cả thành phố. Chúc cho thread ngày một phát triển và tiếp tục là nơi giao lưu, trao đổi có tính chọn lọc cao của những người con yêu Hải Phòng!

:dance:


Danh mục dự án trọng điểm trong năm 2018 mà Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã thông qua:


(1) Dự án đầu tư xây dựng hệ thống phát triển giao thông đô thị Hải Phòng (vốn ODA của Ngân hàng Thế giới - WB và vốn đối ứng của thành phố).



(2) Các dự án hạ tầng giao thông phục vụ phát triển du lịch trên đảo Cát Bà (cải tạo, nâng cấp đường xuyên đảo Cát Hải - Cát Bà, đoạn Cái Viềng - Mốc Trắng; cải tạo, nâng cấp đường 356, đoạn từ ngã ba Hiền Hào đến ngã ba Áng Sỏi, huyện Cát Hải và đoạn từ ngã ba Áng Sỏi đến tổ dân phố số 2 thị trấn Cát Bà).

(3) Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9 km trên địa bàn tỉnh Thái Bình (vốn đầu tư công hỗ trợ giải phóng mặt bằng).



(4) Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao với đường Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con.






(5) Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi (vốn ODA của JICA và vốn đối ứng của thành phố).






(6) Cầu và đường Tân Vũ - Lạch Huyện 2 (ngân sách thành phố đầu tư phần đường dẫn và một số công trình phụ trợ, vốn của nhà đầu tư thi công hạng mục cầu).



(7) Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc Sông Cấm.





(8) Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị thành phố tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.







(9) Các dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây dựng lại các chung cư cũ, xuống cấp trên địa bàn thành phố (gồm cả các dự án phục vụ giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật).



(10) Dự án đầu tư xây dựng chỉnh trang lại sông Tam Bạc, đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc.



(11) Dự án đầu tư xây dựng Nhà tang lễ thành phố.



(12) Dự án đầu tư xây dựng nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (vốn đầu tư công của thành phố hỗ trợ giải phóng mặt bằng).

(13) Dự án đầu tư trồng cây xanh và chiếu sáng đô thị trên địa bàn thành phố.

(14) Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast.





(15) Dự án Trung tâm mua sắm AEON MALL Hải Phòng Lê Chân





(16) Dự án Khu vui chơi giải trí tại huyện Cát Hải của Công ty TNHH Mặt Trời Cát Bà.



(17) Dự án mở rộng sân golf 36 hố thành 72 hố tại đảo Vũ Yên của Tập đoàn Vingroup



(18) Dự án Nhà ga hành khách số 2 tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.



Các dự án sẽ hoàn thành trong năm 2018:


- cầu Vũ Yên và đường dẫn





- TTHC quận Hồng Bàng



- Bệnh viện Vinmec Hải Phòng



- Cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long-Hải Phòng



- Cầu Hoàng Văn Thụ



- 2 bến khởi động của Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện



- Cầu Hàn, Cầu Đăng

- Nút giao Tân Vũ (có thể)



- Toà tháp 45 tầng tại Vinhomes Imperia



- Công viên cây xanh Tam Bạc



- Dự án nâng cấp, mở rộng QL 10 đoạn từ Cầu Nghìn đến cầu Quán Toan

- Dự án cải tạo, nâng cấp đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục và dự án tuyến đường từ QL 37 vào Khu di tích quốc gia đặc biệt Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Ngoài ra, Các dự án khác dự kiến khởi công trong năm 2018:


- nút giao Nam Cầu Bính



- Chung cư Vạn Mỹ



- Chung cư A48, A49 Lán Bè

- Các bến cảng tiếp theo của cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

- Dự án đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao tại số 12 đường Trần Phú

- FLC Đồ Sơn



- Khu phức hợp đô thị và trường liên cấp của Vingroup tại Cầu Rào 2



- Cải tạo, nâng cấp cung văn hoá hữu nghị Việt- Tiệp



- Công viên Rồng Biển, vườn hoa Kim Đồng (các bãi đỗ xe ngầm) và cung văn hoá thiếu nhi (di chuyển các hộ kinh doanh từ vườn hoa Kim Đồng về)








Một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu, kêu gọi đầu tư sẽ có tiến triển tốt có thể bất ngờ khởi công trong năm nay như:


- Cầu Vũ Yên 2 và hầm đường bộ Vũ Yên (kết nối từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm sang đảo Vũ Yên)



- Cải tạo Quốc lộ 10 đoạn Cầu Quán Toan đến ngã ba Bí Chợ dài 24,2km

- cầu Lại Xuân kết hợp cải tạo đường 352

- Dự án xây dựng đường nối QL5-QL10, đoạn nối đường trục đô thị đến đến đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng dài 8,4km

- Vành đai 2, vành đai 3 (cầu Hải Thành)

- Cầu Bến Lâm (Cầu Bính 2)

- Dự án đầu tư xây dựng đường sắt vào Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (từ ga Hùng Vương mới)

- Khu công nghiệp chuyên sâu dành cho các đối tác Nhật Bản.

- Dự án cải tạo khu vực hồ An Biên

Cuối cùng, nhiều dự án treo hoặc đang thi công chậm sẽ sống dậy và thi công tích cực hơn như: toà nhà Vipco, khách sạn Hilton, Him Lam Đồ Sơn, tuyến đường 100m Lạch Tray-Hồ Đông, đường Đông Khê 2, chung cư Grand Pacific…

(c) Tổng hợp
 
See less See more
41
#5 ·
Thấy HP phát triển lòng em cũng vui lây vì bản thân e cũng rất yêu quý HP và những người bạn ng quen, thân ở đây, tuy rằng niềm vui chưa trọn vẹn bởi quê hương mình còn lẹt đẹt qúa. Chúc HP ngày càng phát triển trên mọi mặt trận. Là động lực lan tỏa cả vùng....
 
#18 ·
[Hải Phòng] Projects & Developments - Part 9

Bức ảnh: Thành phố ngã ba sông của tác giả Nguyễn Đức Nghĩa

Ở góc này có thể thấy được tiến độ hoàn thiện của công viên Tam Bạc, tiến độ phá dỡ san lấp của nhà máy đóng tàu sông Cấm, phía Trại Chuối đang làm đê bao

Thành phố năm nay mà lập dự án làm dải ven sông từ cầu Quay đến cầu An Đồng nữa là khu này max đẹp, giá trị của 2 toà chung cư 25 tầng A48, A49 Lán Bè cũng sẽ tăng cao

 
#21 ·
Khánh thành hai công trình cầu Hàn và cầu Đăng: Thỏa niềm mong mỏi của nhân dân 2 huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo


Các đại biểu làm lễ cắt băng khánh thành công trình cầu Hàn.

Sáng nay 01/01/2018, UBND thành phố tổ chức Lễ Khánh thành công trình cầu Hàn và cầu Đăng bắc qua sông Thái Bình nối 2 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Dự Lễ khánh thành, có các đồng chí: Lê Văn Thành Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, quận, huyện thành phố và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Hàn và cầu Đăng được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho xây dựng theo cơ chế đặc thù đối với công trình cấp bách nên các thủ tục đầu tư đều được thực hiện nhanh chóng. Đến nay, sau 8 tháng kể từ ngày khởi công cả 2 công trình đã hoàn thành, bảo đảm tiến độ thời gian và chất lượng công trình.

Hai công trình cầu này đều có thiết kế giống nhau là cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, chiều dài cầu Hàn là 256,21 m và cầu Đăng là 252,79 m, bề rộng cầu 12 m; tải trọng thiết kế HL93; kích thước khoang thông thuyền 32x5m. Trong đó, tổng mức đầu tư của cầu Hàn là 170 tỷ đồng và cầu Đăng là 172 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn ngân sách thành phố.

Cầu Hàn và cầu Đăng không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối đôi bờ hai huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng mà còn kết nối giao thông khu vực ven biển Thái Bình, Nam Định với thành phố Hải Phòng.

http://haiphong.gov.vn/p-UBNDTP/d-9372/119712/khanh-thanh-hai-cong-trinh-cau-han-va-cau-dang-tho
 
#22 · (Edited)
Trò chuyện với tỉ phú USD Phạm Nhật Vượng :D:D:D Vậy là plan chính Vinfast của Bác Vượng tập trung nghiên cứu xe ô tô điện rồi :D
- 02/01/2018

Trở thành tập đoàn tư nhân lớn nhất VN; Chủ tịch tập đoàn lọt vào top 500 người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn...

Năm 2017 còn đánh dấu bước ngoặt quan trọng của tập đoàn này khi chính thức công bố và thực hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu ô tô Việt ra toàn cầu.
Nhân dịp đầu năm, Báo Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Cơ hội từ cuộc cách mạng xe điện

Trả lời báo nước ngoài cách đây 4 năm ông nói, mục tiêu của ông là làm đẹp cho đời. Tôi hiểu “làm đẹp” ở đây là xây dựng các dự án bất động sản đẹp, chất lượng, góp phần thay đổi bộ mặt đất nước. Nhưng khoảng 2 năm trước, VinGroup tuyên bố bán lẻ sẽ chiếm 50% doanh thu trong hệ thống còn bây giờ thì có vẻ toàn tâm, toàn lực của tập đoàn đang dồn cho VinFast, mục tiêu của ông đã thay đổi?

- Ông Phạm Nhật Vượng:Mục tiêu của tôi không có gì thay đổi, về bản chất vẫn là làm đẹp cho đời. Nhà đẹp, các công trình đẹp là vật thể, còn các giá trị về tinh thần, sức khỏe là phi vật thể. Làm được một thương hiệu VN nổi tiếng, được tôn trọng, được đánh giá cao trên thế giới thì đó là giá trị tinh thần cho cả dân tộc chúng ta chứ không phải riêng VinGroup.


* Tại sao lại là xe hơi mà không phải những cái khác, thưa ông?

- Tôi là người xuất thân từ sản xuất nên lúc nào tôi cũng muốn tìm một cái gì đó để sản xuất. Đầu tiên tôi định đầu tư vào bánh kẹo, thực phẩm, bia rượu nước ngọt nhưng nếu làm những sản phẩm này thì không có "cửa" để xây dựng một thương hiệu đẳng cấp quốc tế. Ví dụ như bia, còn lâu mới bằng Heineken, Carlsberg...; bánh kẹo còn xa nữa. Cứ thế “lọc dần” và ô tô được chọn.

* Nhưng với xe hơi thì VinGroup cũng vẫn là người đi sau, khi mà thế giới đã có quá nhiều thương hiệu nổi tiếng?

- Đi sau nhưng hoàn toàn có thể về trước vì đi trước cũng có vấn đề của nó. Ví dụ như các hãng xe hơi lớn đều có tình trạng là chi phí quá lớn, bộ máy quá cồng kềnh, nhiều nhà xưởng đã cũ và đầu tư tập trung chủ yếu vào xe xăng. Bản thân các hãng này đang phải thay đổi khi Tesla làm thành công xe điện.
Năm 2008 khi Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, công bố làm xe điện thì cả thế giới cho rằng “điên”. Đến năm 2014 họ ra được mẫu xe, chúng ta thấy “bớt điên” một chút nhưng hiện nay, họ đã trở thành số 1 thế giới về xe điện. Còn bây giờ thì “cả làng” đầu tư vào xe điện. Volkswagen tuyên bố đầu tư hơn 80 tỉ USD để làm hơn 80 mẫu xe trong 5 năm tới hay tập đoàn ô tô Bắc Kinh cũng vừa tuyên bố năm 2025 sẽ dừng bán xe xăng, chỉ bán xe điện... Cuộc cách mạng xe điện mới diễn ra 9 năm nhưng nó thực sự sẽ bùng nổ. Nó “vẽ” lại bản đồ ngành công nghiệp xe hơi. Mà “vẽ lại” thì mình khác gì các hãng kia đâu?


* Vậy VinFast sẽ tập trung chính vào xe điện?

- Xe điện tăng tốc nhanh chóng nhưng tôi cho rằng đến năm 2025 - 2030 xe xăng vẫn thịnh hành, và sẽ giảm từ từ. Vì thế, chúng tôi sẽ “đi cả 2 chân”. Tuy nhiên, xe xăng chỉ nghiên cứu đủ, mục tiêu là làm ra loại xe tốt, sang trọng so với các xe cùng phân khúc nhưng không nhắm đến câu chuyện đột phá. Chúng tôi ưu tiên nghiên cứu, phát triển và đột phá ở xe điện.

* Ông định vị VinFast ở phân khúc nào?

- Dòng xe trung cao. Nhưng cũng giống tất cả các hãng xe lớn đều có nhiều dòng xe, Toyota có dòng Vios thì chúng tôi cũng vậy. Sản phẩm đầu tiên sẽ là cao cấp, tuy nhiên chúng tôi cũng đang nghiên cứu một mẫu xe động cơ dung tích nhỏ như Chevolet, Kia Morning... Nhưng nếu xe xăng đi từ phân khúc cao xuống thì xe điện chúng tôi sẽ đi từ thấp lên. Người dân chưa quen với xe điện, họ sẽ muốn đi thử. Mà đi thử thì xe tốt và rẻ một chút là phù hợp.
Cứ cái gì tốt cho xã hội thì làm thôi



Tỷ Phú Phạm Nhật Vượng- Người giàu nhất Việt Nam

* Đến bây giờ VinGroup đã có gần chục thương hiệu ở nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, bất động sản nghỉ dưỡng, thương mại... Tập đoàn có định mở rộng sang lĩnh vực nào mới không, thưa ông?

- Cứ cái gì tốt cho xã hội, tốt cho nhiều người và chúng tôi thấy mình có đủ năng lực thì chúng tôi sẽ làm.


* Cũng chính vì điều đó, mọi người hay đặt câu hỏi về vấn đề vốn, chất lượng, quản trị, nhân lực của VinGroup?

- Vốn thì phải đi vay thôi. Làm kinh doanh thì phải chấp nhận rủi ro và phải đi vay vốn. Thời đầu tiên thì vay anh em, bạn bè, thậm chí vay với lãi suất cao. Nhưng bây giờ thì đã thuận lợi hơn. VinGroup có thể huy động vốn cả trong và ngoài nước. Thậm chí nhiều hợp đồng vay vốn của các ngân hàng quốc tế lớn chúng tôi được vay tín chấp (không cần tài sản đảm bảo). Còn quản trị, nhân sự... đương nhiên là vấn đề, lúc nào cũng vậy. Vì thế chúng tôi đang quyết liệt thực hiện "5 hóa" hơn 1 năm nay để khắc phục những vấn đề này.

* Cụ thể “5 hóa” là sao, thưa ông?

- Thứ nhất là hạt nhân hóa. Mỗi lãnh đạo phải là hạt nhân, là người dẫn đầu, là thủ lĩnh. Thứ hai là chuẩn hóa. Mọi thứ phải có tiêu chuẩn và đạt chuẩn. Không nơi này làm một kiểu, nơi kia làm một kiểu... Thậm chí chúng tôi chuẩn hóa đến từng mã hàng cho trung tâm mua sắm tập trung của VinGroup. Ví dụ trước đây miền Bắc mua lợn còn miền Nam mua heo nhưng bây giờ heo cũng được, lợn cũng được nhưng chỉ một tên thôi. Thứ ba là đơn giản hóa: Lược hết các chức danh, các quy trình, quy định rườm rà cho bộ máy gọn nhẹ. Thứ tư là tự động hóa. Đó là đẩy mạnh việc ứng dụng kỹ thuật và công nghệ thông tin vào quản trị, điều hành, và theo quan điểm của tôi một khi hệ thống đã chuẩn, đã đơn giản thì nhiều phần đã tự động vận hành được. Cuối cùng là chia sẻ hóa. Trong nội bộ tập đoàn các công ty chia sẻ nguồn lực, việc gì làm chung được, làm tập trung được thì sẽ làm. Việc này sẽ giúp nâng cao năng suất lao động, tăng cường chất lượng quản trị và hiệu quả công việc.

* Mô hình của VinGroup cũng na ná như các tập đoàn của Hàn Quốc, Nhật Bản...?

- Mô hình của chúng tôi là mô hình tập đoàn với các công ty con hạch toán độc lập. Mỗi công ty có một tổng giám đốc (TGĐ), một bộ máy riêng và TGĐ chịu trách nhiệm trước lãnh đạo tập đoàn. Nếu TGĐ không làm được thì tôi “nhảy” xuống làm.

* Thế ông đã phải "nhảy" xuống làm trực tiếp bao nhiêu lần rồi?

- Cũng kha khá rồi đấy. Hiện tôi vẫn làm TGĐ của VinService, Vincom xây dựng. Tôi vừa “bán” được chân TGĐ Vinpearl và TGĐ Vinmec. Cứ đào tạo rồi đẩy dần lên được thì tôi rút. Ví dụ VinService thì khoảng 6 tháng nữa sẽ bổ nhiệm được TGĐ, còn Vincom xây dựng chắc lâu hơn một chút.

* Được biết VinGroup có chương trình đào tạo, từ cấp thấp nhất đến cao nhất. Bản thân ông cũng trực tiếp tham gia đào tạo. Sao ông không sử dụng chiến lược “săn đầu người”, vừa hiệu quả, vừa đỡ mất công?

- Tất cả những ngành VinGroup đang làm hiện nay, người Việt ít được đào tạo vào các vị trí trung cao cấp quản lý. Ví dụ ngành khách sạn hay trung tâm thương mại... trước đây từ tổng quản lý trở lên hầu hết là người nước ngoài, nhưng giờ chúng tôi đều bổ nhiệm người Việt. Nếu không đào tạo thì không có được nhân tài, nhân lực để duy trì hoạt động chứ chưa nói đến sự phát triển hệ thống.
Quan trọng là mang lại cái gì cho đời


* Cảm xúc của ông khi lọt vào top 500 người giàu nhất thế giới?

- Tôi không quan tâm đến chuyện đó.

* Xét ở một khía cạnh nào đó, đấy cũng là thương hiệu ra thế giới mà?

- Thương hiệu là của một sản phẩm cụ thể, là cái gì đó có thể dùng được, còn tôi thì không muốn cho ai dùng (cười lớn) nên tôi thực sự không quan tâm.


* Vậy ông quan tâm đến điều gì?

- Quan tâm của tôi là làm được cái gì cho đời, mang lại cái gì cho xã hội, cho khách hàng hoặc nói rộng ra là cho dân mình.

* Nếu tự thưởng cho mình món quà, ông nghĩ đến gì?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đó. Tôi không có nhu cầu gì nhiều. Cơm ăn áo mặc, nhà cửa, xe cộ... có rồi.

* Mua máy bay riêng chẳng hạn, rất nhiều “đại gia” cũng đã sắm máy bay riêng?

- Người ta bay suốt ngày thì mới mua chứ tôi không đi đâu mấy, mua máy bay tính ra sẽ lỗ thì mua làm gì.

* Là tỉ phú đô la, sao ông lại tính toán đến vậy?

- Sao lại không tính toán? Cái gì đáng thì bao nhiêu cũng đầu tư, nhưng không đáng thì một đồng cũng không tiêu. Giả sử mua máy bay thì tôi sẽ mua máy bay để cho thuê, lâu lâu đi một chuyến. Nó phải trở thành dịch vụ chứ mình không thể lãng phí mua rồi bỏ đó.
Nếu làm chỉ để tiêu, chỉ để có cái nọ, cái kia thì tôi phải dừng lâu rồi. Lỡ làm người rồi, không thể sống một cuộc đời phí hoài được.


* Nếu nói ngắn gọn về định hướng và mục tiêu phát triển của VinGroup, ông sẽ nói gì?

- Tiếp tục phát triển, tiếp tục đi lên, nỗ lực hết mình để làm đẹp cho đời.

https://thanhnien.vn/kinh-doanh/tro-chuyen-voi-ti-phu-usd-pham-nhat-vuong-919592.html
 
#27 ·
[Hải Phòng] Projects & Developments - Part 9




Đền đấy của tư nhân, thành phố gạ mua nhưng chủ đền k bán, nếu tu sửa lại thì chắc phải lấy 1 ít đất khu vực xung quanh chứ hiện giờ đền trông k cân đối.




Dự án trường Phổ thông liên cấp Gateway được khởi công xây dựng vào quý I/2018, dự kiến hoàn thành vào tháng 3-9/2019 với tổng diện tích lên đến 10.432m2 cùng hệ thống không gian sân chơi xanh mát, trường bơi Quốc tế Aqua-Tos, sân bóng mini....




Trung tâm tiệc cưới của Hải Đăng xây khủng phết, các khu kho bãi cũ dần dần sẽ nhường hết đất cho kinh doanh

(c) My pic, k up FB
 
#28 ·
Phát triển đô thị Hải Phòng: 3 hướng đột phá về biển

2017 là năm bứt phá trong phát triển đô thị Hải Phòng với hàng loạt công trình, dự án được hoàn thành và đang đẩy nhanh tiến độ. Đô thị phát triển phù hợp mục tiêu xây dựng thành phố cảng xanh, văn minh, hiện đại theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15- đánh giá của ông Võ Quốc Thái, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hải Phòng.
Thành phố triển khai 3 hướng đột phá phát triển đô thị về hướng biển. Trong đó, về phía Bắc sông Cấm, hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị Bắc sông Cấm được khởi công xây dựng từ tháng 8-2017. Mới đây, tháng 12-2017, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất chủ trương quy hoạch chi tiết và phong cách kiến trúc Trung tâm hành chính - chính trị thành phố thuộc khu đô thị này, bảo đảm cảnh quan uy nghiêm, nhiều không gian xanh...
Đô thị Hải Phòng đang phát triển mạnh về phía Bắc sông Cấm.
Hướng đột phá phát triển về phía huyện Cát Hải tiếp tục được đẩy mạnh khi xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế tại Lạch Huyện; tổ hợp nhà máy sản xuất chế tạo ô tô Vinfast và giai đoạn 1 quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, vui chơi giải trí đảo Cát Bà.
Hướng đột phá phát triển về phía Đồ Sơn, ven sông Lạch Tray được tập trung triển khai với Dự án tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp CHUO; Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Dấu, và Trung tâm thương mại AEONMALL (Nhật Bản) đang hình thành. Mới nhất, cuối tháng 12-2017, thành phố lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị Cầu Rào 2 tại phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại ở khu vực cửa ngõ phía Nam Hải Phòng.
Không gian đô thị hướng biển còn thể hiện ở nhiều dự án khu đô thị, công trình giao thông phục vụ kết nối đồng bộ với hệ thống cảng biển lớn nhất phía Bắc... Các dự án phát triển đô thị quan trọng được tập trung thực hiện và đẩy nhanh tiến độ, tạo điểm nhấn đô thị hướng biển. Trong đó có các dự án cầu: Tân Vũ-Lạch Huyện, Bạch Đằng, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trãi, Vũ Yên; cầu vượt tại các nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Hồng Phong, Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ đã và đang được hoàn thành, đưa vào sử dụng, kết nối đô thị cũ với Khu đô thị Bắc sông Cấm và trung tâm hành chính-chính trị mới của thành phố. Khu vực đô thị Tràng Cát- Cát Hải và khu đô thị Nam sông Lạch Tray đang hình thành. Các tuyến đường vành đai 3, đường trục 100 m, đường trục Bắc- Nam, dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng, đường Đông Khê 2... mở hướng phát triển kinh tế-xã hội cho các khu vực. Đồng thời, thành phố cải tạo, mở rộng, nâng cấp các nút giao giữa đường sắt và các tuyến đường trong đô thị, các tuyến giao thông trọng điểm... Theo ông Võ Quốc Thái, về lâu dài, quỹ đất ven sông Văn Úc và các sông ở ngoại thành là khu vực tiềm năng để phát triển đô thị và công nghiệp với các khu đô thị vệ tinh.
Tại kỳ họp cuối năm 2017, HĐND thành phố khóa 15 thông qua Đề án Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, nhiều đột phá trong phát triển không gian và chỉnh trang đô thị theo hướng đô thị xanh, văn minh, hiện đại, thông minh và bền vững về sinh thái, có kiến trúc và hạ tầng đặc thù.
Lần điều chỉnh quy hoạch này, thành phố nhấn mạnh giải pháp tránh quá tải hạ tầng đô thị, dành đất phát triển các khu chức năng đô thị, ưu tiên công trình dịch vụ công cộng, cây xanh, văn phòng, thương mại. Thành phố từng bước di dời các nhà máy, xí nghiệp sản xuất công nghiệp trong đô thị vào các khu công nghiệp. Trong tương lai gần các dự án trở thành hiện thực, đem lại sức sống mới, bản sắc đô thị Hải Phòng.
Bên cạnh việc phát triển các khu đô thị mới, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉnh trang khu vực đô thị cũ, nhất là đô thị trung tâm hiện nay theo hướng hiện đại và bền vững. Dải vườn hoa trung tâm tiếp tục chỉnh trang, hoàn thiện với nhiều công năng, tiện ích hiện đại phục vụ người dân. Các chung cư cũ nát, xuống cấp từ lâu được triển khai xây mới với nhiều dự án quy mô lớn. Đô thị hai bờ sông Tam Bạc đang được chỉnh trang gắn với hình thành chuỗi công viên và tuyến phố đi bộ. Hệ thống cây xanh được quy hoạch và trồng mới, bổ sung ở các tuyến phố lớn, trung tâm. Đầu tư xây dựng hệ thống chiếu sáng hiện đại tại các cầu và một số tuyến đường trên địa bàn thành phố.
Với việc quản lý tốt việc thực thi quy hoạch, quản lý kiến trúc đô thị, bảo đảm cảnh quan, vệ sinh môi trường, tạo diện mạo mới cho các khu đô thị, đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố, Hải Phòng đang từng bước vững chắc phát triển thành thành phố quốc tế, thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại.
 
Status
Not open for further replies.
You have insufficient privileges to reply here.
Top