search the site
 daily menu » rate the banner | guess the city | one on oneforums map | privacy policy | DMCA | news magazine | posting guidelines

Go Back   SkyscraperCity > Asian Forums > Thai Forum > New Highrise developments

New Highrise developments Come see whats on the rise in this capital

Global Announcement

As a general reminder, please respect others and respect copyrights. Go here to familiarize yourself with our posting policy.

Old May 31st, 2005, 03:59 PM   #1
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

Likes (Received): 3588

Centara Grand Mirage, 20+20 Storey : Pattaya

SO LONG! WONG-AMAT

PEERAWAT JARIYASOMBAT

Winds of change are sweeping the resort city of Pattaya. The 45-year-old Central Wong-Amat Beach Resort in North Pattaya will soon be torn down to make way for a sprawling new 18-storey structure using modern design and state-of-the-art technology.

Slated for completion in 2007, the hotel, being built at a cost of 2.5 billion baht, will come back with a jungle theme supporting plenty of greenery for family entertainment. It'll have 551 rooms, four restaurants, a convention facility capable of accommodating 1,000 people, a spa, games and facilities for children, among others.

Source : Bangkok Post : May 19, 2005

-Imate pravo da ćutite, sve što budete rekli može i biće upotrebljeno protiv vas na forumu

You know you love me. XOXO.
Chad no está en línea   Reply With Quote

Sponsored Links
Old May 31st, 2005, 04:00 PM   #2
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

-Imate pravo da ćutite, sve što budete rekli može i biće upotrebljeno protiv vas na forumu

Old May 31st, 2005, 04:02 PM   #3
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

New theme hotel: ‘Haunted’ Wong Amat closes for good

Achara Deboonme

The old-fashioned Central Wong Amat Beach Resort will be demolished next month, putting an end to a 45-year tradition of welcoming family vacationers and the creepy ghost stories that made the joint famous.

The low-rise 3-star property, one of the oldest in the area, officially ended its service on Saturday ahead of its demolition next month to make way for Pattaya’s first theme hotel.

Haunted hotel tales will evaporate when the 18-storey, five-star Central Pattaya Beach Resort rises from the Wong Amat’s ashes in late in 2007 after three months of clearing and two years of construction. The Bt2.5-billion with a jungle-theme hotel is part of a Bt10-billion expansion Central Group’s has planned for the next five years.

To welcome the new development, the Central Group on Sunday held a demolition party attended by 800 guests and company executives.

“It’s a sentimental occasion, but these buildings yield much less profit considering the price of the land they are situated on,” said Suthichai Chirathivat, executive chairman of Central Group and executive director of Central Hotels and Resorts.

Due to its age, the average room rate at the 100-room resort is less than Bt2,000. The property generates less than 5 per cent of the group’s total revenue, most of which is generated by three properties in Bangkok, Samui and Hua Hin.

The property was originally built by Wong Amatayakul and was called Wong Amat Villa. When the original owner could no longer finance his debts, Bank of Ayudhya approached Central to take over the property. The deal was closed in 1988.

“We did not pay any money for this. After we took it over, we generated revenue that was directed to the bank as debt repayment,” Suthichai said.

Central initially planned to renovate Wong Amat within three years after the purchase. But the plan was shelved when Pattaya faced a downturn in business due to negative reports about the resort. Only minor interior changes have been introduced in the last 17 years.

With its jungle theme, Central Pattaya Beach Resort will appeal to families, which were the Wong Amat’s major clients for years, and breath new life into the seaside resort.

“With this theme, we will have a lot of activities that will provide us with a unique marketing proposition,” said Gerd Steeb, the group’s executive vice-president.

Supatra Chirathivat, senior vice president for development, said the timing was right because the opening of the new Suvarnabhumi International Airport will bring many more tourists, conventions and incentive events to the area.

With Pattaya a mere 100 kilometres from the new airport, Central will be able to compete with five-star hotels like Royal Cliff and other hotels owned by international chains like Hilton. Even Le Meridien wants to make its presence felt in Pattaya, Supatra said.

The hotel will include a wide range of entertainment facilities and will boast a 1,200-square-metre convention centre, which does not exist at the old property. This property will complement another of the company’s convention venues, Central World in Bangkok.

“Convention organisers can choose to either travel to Pattaya or Bangkok after they land at the airport,” Supatra said.

Source : THE NATION : May 17, 2005

Old May 31st, 2005, 04:02 PM   #4
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

Old May 31st, 2005, 04:02 PM   #5
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

Old May 31st, 2005, 04:04 PM   #6
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

ปิดตำนานเซ็นทรัลวงศ์อมาตย์ ทุ่ม2.5พันล.ผุดจังเกิลธีมโฮเทล

ศูนย์ข่าวศรีราชา –เซ็นทรัล ปิดตำนานโรงแรมเก่าแก่ 45 ปีบนหาดพัทยา “เซ็นทรัล วงศ์อมาตย์” พร้อมทุ่มเงิน2.5 พันล้าน เนรมิตพื้นที่ 43 ไร่เดิม ให้กลายเป็นโรงแรมธีมโฮเทลแห่งแรกของพัทยา ภายใต้ชื่อ “เซ็นทรัล พัทยา บีชรีสอร์ท ” คาดเปิดบริการปี 2550

นางสุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทรัลกล่าวว่า หลังจากที่กลุ่มฯได้ซื้อกิจการโรงแรมเซ็นทรัลวงศ์อมาตย์ พัทยาต่อจากเจ้าของเดิมเมื่อปี 2531 ยังไม่เคยมีการปรับปรุงใดๆ ขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการพัฒนาในหลายๆ ด้าน เนื่องจากโรงแรมเดิมมีอายุการให้บริการนานถึง 45 ปี จึงได้ประกาศหยุดให้บริการลูกค้าอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2548 เพื่อสร้างโรงแรมใหม่ชื่อโรงแรมเซ็นทรัล พัทยา บีชรีสอร์ท รองรับทั้งตลาดประชุมสัมมนา และกลุ่มผู้บริหารในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งถือเป็นตลาดหลักของพัทยาควบคู่การจับตลาดประชุมสัมมนา

โดยใช้พื้นที่ที่มีอยู่เดิมจำนวน 43 ไร่ สร้างเป็นโรงแรม 5 ดาวแห่งใหม่ จำนวน 551 ห้อง ทั้งนี้การก่อสร้างโรงแรมใหม่ซึ่งเป็นตึกสูง 18 ชั้น ภายใต้ธีมโฮเทล (Theme Hotel) แห่งแรกของพัทยา และจะใช้จังเกิล ธีม ( JungleTheme) เน้นรูปแบบการตกแต่งให้กลมกลืนกับธรรมชาติและความร่มรื่นของต้นไม้ จะเริ่มก่อสร้างกลางปี 2548 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2550 ใช้งบก่อสร้าง 2.5 พันล้านบาท

นายวันชัย จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า ภาพการเติบโตของธุรกิจโรงแรมในเมืองพัทยาจะเห็นได้ชัดเจนก็ต่อเมื่อสนามบินสุวรรณภูมิเปิดให้บริการ ดังนั้นการขึ้นโรงแรมขนาด 5 ดาวในเมืองพัทยาจึงถือเป็นช่วงที่เหมาะสม เพราะปัจจุบันโรงแรม 5 ดาวในเมืองพัทยามีอยู่ 2 แห่งขณะที่ความต้องการของตลาดยังขยายตัวอีกมาก

“เราจะปรับโฉมโรงแรมจากเดิม 3 ดาวเป็น 5 ดาวภายในระยะเวลา 2 ปี โดยในส่วนการรองรับงานประชุมสัมมนานั้นโรงแรมใหม่จะมีส่วนประชุมสัมมนาที่มีพื้นที่รวมถึง 2 พันตารางเมตร รองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้มากกว่าพันคน โรงแรมแห่งนี้ถือเป็นคอนเซ็ปต์ที่แปลกใหม่ในประเทศ ซึ่งรูปแบบของตัวตึก ห้องพัก ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ จะเป็นธีมเดียวกัน โดยคาดว่าเมื่อเปิดให้บริการแล้วจะสามารถรองรับตลาดสัมมนาได้เพิ่มขึ้นถึง 20% ”

นายสุทธิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทรัลเผยว่า มูลค่าการลงทุนในจำนวน 2.5 พันล้านบาทถือว่าเหมาะสมกับมูลค่าที่ดินในปัจจุบัน ขณะที่รูปแบบของโรงแรมเดิมไม่เหมาะสมกับมูลค่าของที่ดินที่เป็นอยู่จึงจำเป็นต้องมีการลงทุนใหม่ และสร้างโรงแรมที่มีรูปแบบแตกต่างจากโรงแรมอื่นๆ ที่มีอยู่ในเมืองพัทยา เพื่อให้เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว

อนึ่ง โรงแรมวงศ์อมาตย์ เกิดขึ้นในปี 2503 ภายใต้การดำเนินงานของนายบุญวงศ์ อมาตยกุล ซึ่งเปิดให้บริการบังกะโลให้เช่าในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในชื่อ “วงศ์อมาตย์วิลล่า” ซึ่งเมื่อประสบผลสำเร็จ ก็เริ่มให้บริการโรงแรมภายใต้ทุนจดทะเบียน 15 ล้านบาท และเมื่อธุรกิจการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเติบโตขึ้น ฝ่ายบริหารของวงศ์อมาตย์ในขณะนั้นเห็นว่าจำนวนที่พักไม่พอต่อความต้องการ จึงก่อสร้างห้องพักทันสมัยเพิ่มเป็น 200 ห้อง พร้อมห้องประชุมขนาดใหญ่ ในปี 2531 โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทรัล ได้เข้ามาซื้อกิจการและบริหารงานต่อ โดยเปลี่ยนชื่อเป็น เซ็นทรัลวงศ์อมาตย์ บีช รีสอร์ท พัทยา และได้ทุ่มงบประมาณในการปรับปรุงและเปลี่ยนโฉมใหม่ให้มีความสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งนับถึงปัจจุบันโรงแรมแห่งนี้ได้เปิดให้บริการในเมืองพัทยามานานถึง 45 ปี

Source : MANAGER : May 17, 2005

Old May 31st, 2005, 05:38 PM   #7
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

ปิด”เซ็นทรัล วงศ์อมาตย์ “-ทุ่ม 2.5 พันล.ผุดใหม่รร.5 ดาว

ศูนย์ข่าวศรีราชา –เซ็นทรัล ปิดตำนานโรงแรมเก่าแก่ 45 ปีบนหาดพัทยา “เซ็นทรัล วงศ์อมาตย์”แล้วพร้อมใช้เงิน2.5 พันล้าน เนรมิตพื้นที่ 43 ไร่เดิม ให้กลายเป็นโรงแรมธีมโฮเทลแห่งแรกของพัทยา ให้บริการทั้งการพักผ่อนแบบครอบครัวและการประชุมสัมมนา ภายใต้ชื่อ “เซ็นทรัล พัทยา บีชรีสอร์ต ” ที่พร้อมจะเปิดให้บริการในปี 2550

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทรัล ประกอบด้วย นายสุทธิชัย จิราธิวัฒน์ นายวันชัย จิราธิวัฒน์ นางสุพัตรา จิราธิวัฒน์ฯลฯ ได้นำคณะสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติจากหลายสาขาอาชีพ ร่วมงานส่งท้ายตำนานเซ็นทรัล วงศ์อมาตย์ พัทยา ที่เปิดให้บริการในพื้นที่มานานถึง 45 ปี และได้หยุดให้บริการลูกค้าอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2548 เพื่อสร้างตำนานบทใหม่ ภายใต้ชื่อโรงแรมเซ็นทรัล พัทยา บีชรีสอร์ต

ทั้งนี้ กลุ่มเซ็นทรัลฯ จะใช้พื้นที่ที่มีอยู่เดิมจำนวน 43 ไร่ เนรมิตให้เป็นโรงแรม 5 ดาวแห่งใหม่ในเมืองพัทยา ที่มีจำนวนห้องพัก 551 ห้อง ภายใต้ธีมโฮเทล (Theme Hotel) แห่งแรกของพัทยา และจะใช้จังเกิล ธีม ( JungleTheme) ที่พร้อมให้บริการทั้งการพักผ่อนในแบบครอบครัว และการประชุมสัมมนา เน้นรูปแบบการตกแต่งให้กลมกลืนกับธรรมชาติและความร่มรื่นของต้นไม้

“เซ็นทรัล พัทยา บีชรีสอร์ต จะเริ่มก่อสร้างในช่วงกลางปี 2548 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี พ.ศ.2550 ใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 2.5 พันล้านบาท “

นางสุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทรัล กล่าวว่า หลังจากที่กลุ่มฯได้ซื้อกิจการโรงแรมเซ็นทรัลวงศ์อมาตย์ พัทยา ต่อจากเจ้าของเดิมเมื่อปี 2531 ยังไม่เคยมีปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงใดๆ เพราะเห็นว่าศักยภาพทางการตลาดขณะนั้น ไม่เติบโตเท่าปัจจุบัน และเมื่อขณะนี้ตลาดพัทยาเริ่มได้รับการส่งเสริมในหลายด้าน ทั้งในส่วนการเปิดตลาดทั้งภายในและต่างประเทศ

ทำให้กลุ่มเซ็นทรัลฯ เห็นว่า ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการพัฒนาในหลายๆ ด้าน เนื่องจากโรงแรมเดิม มีอายุการให้บริการยาวนานถึง 45 ปี โดยโรงแรมแห่งใหม่ที่จะเปิดให้บริการในอีก 2 ปีข้างหน้าจะมีรูปแบบการตลาดทีหลากหลาย รองรับทั้งตลาดประชุมสัมมนา และกลุ่มผู้บริหารในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วพื้นที่ภาคตะวันออก

ขณะที่นายวันชัย จิราธิวัฒน์ กล่าวว่า ภาพการเติบโตของธุรกิจโรงแรมในเมืองพัทยา จะเห็นได้ชัดเจนก็ต่อเมื่อสนามบินสุวรรณภูมิเปิดให้บริการ เนื่องจากการเดินทางสู่พัทยา และกรุงเทพฯ จะใช้เวลาไม่ต่างกัน ดังนั้นการขึ้นโรงแรมขนาด 5 ดาวในเมืองพัทยา จึงถือเป็นช่วงที่เหมาะสม เพราะปัจจุบันโรงแรม 5 ดาวในเมืองพัทยามีอยู่ 2 แห่งขณะที่ความต้องการของตลาดยังขยายตัวอีกมาก

“เราจะปรับโฉมโรงแรมจากเดิม 3 ดาวเป็น 5 ดาวภายในระยะเวลา 2 ปี เพื่อสร้างสีสันในการเข้าพักให้กับเมืองพัทยา โดยในส่วนการรองรับงานประชุมสัมมนานั้น โรงแรมใหม่จะมีส่วนประชุมสัมมนา ที่มีพื้นที่รวมถึง 2 พันตารางเมตร รองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้มากกว่าพันคน โรงแรมแห่งนี้ถือเป็นคอนเซ็ปต์ ที่แปลกใหม่ในประเทศ ซึ่งรูปแบบของตัวตึก ห้องพัก ฮาร์ตแวร์ ซอฟต์แวร์ จะเป็นธีมเดียวกัน โดยคาดว่าเมื่อเปิดให้บริการแล้ว จะสามารถรองรับตลาดสัมมนาได้เพิ่มขึ้นถึง 20% ”

ด้านนายสุทธิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร โรงแรมและรีสอร์ต ในเครือเซ็นทรัลเผยว่ามูลค่าการลงทุนในเมืองพัทยาจำนวน 2.5 พันล้านบาท ถือเป็นตัวเลขการลงทุนที่มีการปรับปรุงใหม่ ให้เหมาะสมกับมูลค่าที่ดินในปัจจุบัน

ขณะที่รูปแบบของโรงแรมเดิมไม่เหมาะสมกับมูลค่าของที่ดินที่เป็นอยู่จึงจำเป็นต้องมีการลงทุนใหม่ และสร้างโรงแรมที่มีรูปแบบแตกต่างจากโรงแรมอื่นๆ ที่มีอยู่ในเมืองพัทยา เพื่อให้เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว ซึ่งถือเป็นตลาดหลักของพัทยาควบคู่การจับตลาดประชุมสัมมนา ทั้งนี้การก่อสร้างโรงแรมใหม่ซึ่งเป็นตึกสูง18 ชั้นไม่ผิดกฎหมายก่อสร้างอาคารสูงริมทะเล เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการศึกษาถึงรูปแบบของกฎหมายดังกล่าวแล้ว

อนึ่ง โรงแรมวงศ์อมาตย์ เกิดขึ้นในปี 2503 ภายใต้การดำเนินงานของคุณบุญวงศ์ อมาตยกุล ซึ่งเปิดให้บริการบังกะโลให้เช่าในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในชื่อ “วงศ์อมาตย์วิลล่า” ซึ่งเมื่อประสบผลสำเร็จ ก็เริ่มให้บริการโรงแรมภายใต้ทุนจดทะเบียน 15 ล้านบาท

เมื่อธุรกิจการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเติบโตขึ้น ฝ่ายบริหารของวงศ์อมาตย์ในขณะนั้นเห็นว่าจะนวนที่พักไม่พอต่อความต้องการ จึงก่อสร้างห้องพักทันสมัยเพิ่มเป็น 200 ห้อง พร้อมห้องประชุมขนาดใหญ่ ในปี 2531 โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทรัล ได้เข้ามาซื้อกิจการและบริหารงานต่อ โดยเปลี่ยนชื่อเป็น เซ็นทรัลวงศ์อมาตย์ บีช รีสอร์ต พัทยา และได้ทุ่มงบประมาณในการปรับปรุง และเปลี่ยนโฉมใหม่ให้มีความสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งนับถึงปัจจุบันโรงแรมแห่ง

Source : Manager : May 17, 2005

Old May 31st, 2005, 05:41 PM   #8
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

เซ็นทรัลวงศ์อมาย์ ที่นับจากนี้ไปจะเหลือเพียงแค่ตำนาน

โฉมหน้าโรงแรมใหม่ของกลุ่มเซ็นทรัล ที่ใช้งบฯมากกว่า 2 พันล้านบาท สร้างในที่ดินเดิมแต่ยกระดับเป็นโรงแรม 5 ดาว

Old May 31st, 2005, 06:00 PM   #9
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

Map :

Hotels in Pattaya Beach Area

1 Cholchan Pattaya
2 Garden Sea View Resort
3 Aisawan Resort & Spa
4 Central Wong Amat
5 Loma Hotel
6 Sunshine Garden Hotel
7 Pattaya Garden Hotel
8 Green Park Resort
9 Woodlands Resort
10 Thai Garden Resort
11 Dusit Resort Pattaya
12 Amari Orchid
13 Regent Marina Hotel
14 Royal Cruise
15 Weekender Hotel
16 Tropicana Hotel
17 Hard Rock Hotel Pattaya
18 Montien Pattaya
19 Nova Lodge Hotel
20 Sunbeam Hotel
21 Sunshine Hotel and Residences
22 Siam Bayview
23 Pattaya Centre Hotel
24 Pattaya Marriott Resort & Spa
25 Welcome Plaza Hotel
26 Beverly Plaza Hotel
27 Baiyoke Pattaya Hotel
28 Siam Bayshore
29 Royal Wing
30 Royal Cliff Terrace
31 Royal Cliff Grand
32 Royal Cliff Beach Hotel
33 Mountain Beach Hotel
34 Cosy Beach Hotel
35 Pattaya Island View
36 Central Pattaya Hotel
37 Sugar Hut Resort
38 Asia Pattaya
39 Adriatic Palace
40 Pattaya Park Beach Hotel

Old May 31st, 2005, 06:03 PM   #10
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

Some old pics of the Hotel

Old May 31st, 2005, 06:04 PM   #11
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

Old May 31st, 2005, 09:17 PM   #12
BKKinTO
More than you know

Likes (Received): 1

The old one still looks nice.
BKKinTO no está en línea   Reply With Quote
Old June 1st, 2005, 02:22 AM   #13
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

and which do u prefer?

Old June 1st, 2005, 07:38 AM   #14
archstudent
not student anymore

Likes (Received): 2596

interesting hotel design...
looks good for pattaya

Last edited by Chad; June 1st, 2005 at 09:33 AM.
archstudent está en línea ahora   Reply With Quote
Old June 21st, 2005, 02:10 PM   #15
satit28
Rukpong

Likes (Received): 13

its 45????.........
in the old days it must be very modern................
satit28 no está en línea   Reply With Quote
Old September 16th, 2005, 06:09 PM   #16
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

Sep 16, 2005 :

The site is under a major evacuation activities..

Old September 16th, 2005, 06:10 PM   #17
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

Old September 16th, 2005, 06:11 PM   #18
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

Old September 16th, 2005, 06:11 PM   #19
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

Old September 16th, 2005, 06:13 PM   #20
Chad
Kickimus Gluteus Maximus

The site is on the left, Central Hotel towers will join the club in the next 2 years