SkyscraperCity Forum banner

Lopburi + Saraburi | Ancient Twins of Pa Sak River

3M views 9K replies 202 participants last post by  benjamin.rak 
#1 · (Edited)
LOPBURI - SARABURI - Two Ancient Cities of the Kingdom


http://www.bloggang.com/data/captainchoob/picture/1232421808.jpg

Lopburi

Known as Lavo during most of its history, Lopburi probably dates back to prehistoric times. During the Dvaravati period (6th to 11th century) it was called Lavo. The Khmer built many impressive temples. Lopburi might have liberated itself from the Khmer rulership at least temporarily, as it sent independent embassies to China twice in 1115 and 1155. In 1289 it sent an embassy again, but then soon became associated with the Thai kingdom Sukhothai and later Ayutthaya. In 1665 King Narai the Great ordered to build the new palace on the east bank of the Lopburi River and made Lop Buri the second capital of the country in middle of the 17th century.

The city was enriched again when King Mongkut of Rattanakosin renovated the King Narai Palace in 1856. And in 1938 Field Marshal Plaek Phibunsongkhram started his plan to relandscape and set Lop Buri as the biggest military base of Thailand.

Saraburi

Saraburi has been an important city since ancient times. It is assumed to have been established approximately in 1549 during the reign of King Maha Chakkraphat of the Kingdom of Ayutthaya. It is assumed that the king had ordered to combine some parts of Lop Buri and Nakhon Nayok together and set up Saraburi province with an aim to be a centre for mobilizing the citizens during times of war. Therefore, from the Ayutthaya period, the story of Saraburi has usually related to battles and wars. As for the origin of the word “Saraburi”, it is assumed that due to its location near a swamp called “Bueng Nong Ngong”, when the town was established a combination of “Sa”-a swamp- and “Buri”-a town was suggested and the town was named “Saraburi”.

Info : Wikipedia
 
See less See more
1
#5,701 · (Edited)
คืนนี้ จะเคาท์ดาวน์ที่นี่คับ


 
  • Like
Reactions: elfna_1
#5,702 ·
^^^^ โรบินสัน สระบุรี วันนี้ คนเยอะแน่ๆครับ


^^^^ ช่วงนี้ตัวเมืองสระบุรี รถติดมาก ประชาชนกลับภูมิลำเนา ทั้งถนนมิตรภาพ ถนนพหลโยธิน ถนนสระบุรี-หล่มสัก


^^^^ เอกภาพ ปรับปรุง เรื่อยๆ


^^^^ ทวีกิจ คนเริ่มเยอะแล้วครับ


^^^^ ถนนสุดบรรทัด


^^^^ ทางสุขอนันต์เอาป้าย ชาบูชิออกแล้ว ดูแหว่งๆ:nuts::nuts:


^^^^ รอดูปีหน้าว่าจะปรับปรุงไปในแนวทางใด


^^^^ คอนโด หยุดก่อสร้างยาว เจอกันปีหน้า


^^^^ โรบินสัน ตอนนี้คงจะเต็ม


^^^^ เวทีพร้อมแล้วครับ


^^^^ crop 50


^^^^ แม็คโคร คนเยอะมากครับ น่าจะมีขาจรซื้อกลับภูมิลำเนาด้วย


^^^^ เปิดที่จอดรถพิเศษด้านข้างเลยครับ


^^^^ จุดพักรถ แก่งคอย รวมปั้มน้ำมันคนเยอะทุกปั้มเลยครับ


^^^^ เซเว่น คอนเทนเนอร์ ในปั้ม ปตท พาร์ค แก่งคอย


^^^^ เซเว่น คอนเทนเนอร์ แบ่งเบาฝั่งตรงข้ามได้ดีครับ


^^^^ 7-11 PTT PARK แก่งคอย

photo by me
 
#5,703 · (Edited)
สวัสดีปีใหม่ 2559 นะครับ สมาชิกทุกท่าน งั้นเปิดประเด็นอัพเดทข่าวร้อนกันก่อน

สำหรับโรบินสัน ลพบุรี ตอนนี้เท่าที่ทราบมาจากแหล่งข่าวเค้าบอกว่า การก่อสร้างอาจจะล่าช้านิดนึง เพราะ ตอนนี้กำลังวางแผนใหม่ให้สามารถสู้กับ บิ๊กซีให้ได้ แต่ต้องยอมรับว่าก็หวั่นใจเหมือนกัน เพราะบิ๊กซีเค้าเป็นที่หนึ่งมานานแล้ว จึงต้องวางแผนให้ถี่ถ้วนรอบคอบหน่อย ส่วนขนาดตัวอาคารได้ไซด์มาตรฐานนะครับ ไม่ต้องลุ้นแล้วว่าจะใหญ่ไปกว่านี้ไหม ส่วนสระบุรี เตรียมปรับโฉมใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2559 แน่นอน
 
#5,704 ·
เครื่องใช้ไฟฟ้าลุ้นปัจจัยบวกปี"59 4G-กีฬา-อสังหาฯดันตลาดโตเท่าตัวทะลุ 2.3 แสนล้าน

เชื่อมั่นตลาดโต

นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสบริหารสินค้า เพาเวอร์มอลล์ บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไอที ปี 2559

มีโอกาสเติบโตประมาณ 5% จากมูลค่าประมาณ 2.25-2.3 แสนล้านในปีนี้

ซึ่งเติบโตเพียง 2-3% ซึ่งเริ่มเห็นสัญญาณบวกในไตรมาส 4 ปี 2558 โดยปัจจัยบวกหลัก ๆ ประกอบด้วยภาพอากาศที่คาดว่าจะร้อนจัด ส่งผลให้กลุ่มเครื่องปรับอากาศมีโอกาสเติบโตถึง 20% จาก 13% ในปี 2558

เช่นเดียวกับสัญญาณ 4จี ที่จะดันตลาดสมาร์ทโฟนโตกว่า 20% ในปี 2559 นอกจากนี้ยังมีการลงทุนของภาครัฐ และอสังหาริมทรัพย์ที่จะกระตุ้นกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านให้เติบโตเฉลี่ยประมาณ 5%

สำหรับบริษัทเองจะรับกระแสเติบโตนี้ โดยเน้นสร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งทั้งการให้ข้อมูลของพนักงาน และการสาธิตสินค้า รวมถึงใช้ข้อได้เปรียบจากขนาดพื้นที่ ซึ่งมีถึง 3,000-3,500 ตร.ม.ต่อสาขา เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าแต่ละหมวดไว้รองรับดีมานด์ที่หลากหลายของผู้บริโภค รวมถึงทุ่มงบฯ 100 ล้านบาท ปรับพื้นที่สาขาโคราชให้กว้างขึ้นเป็น 3,500 ตร.ม. พร้อมให้แบรนด์สินค้าแต่ละรายเข้ามาตั้งช็อป-อิน-ช็อปของตนเอง คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3

สอดคล้องกับทิศทางของ "เพาเวอร์บาย"ซึ่งนางจิราลักษณ์ ณ เชียงตุง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด กล่าวว่า นอกจากมือถือแล้ว ในปี 2559 ฟังก์ชั่นสมาร์ทจะกระตุ้นให้ผู้บริโภครุ่นใหม่สนใจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน และกลุ่มชิ้นเล็กมากขึ้น

ดังนั้นจึงมีแผนปรับปรุงการจัดวางสินค้าให้หลากหลายมากขึ้น ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ และกลุ่มภาพและเสียง พร้อมทั้งปรับปรุงหน้าร้านในกลุ่มสื่อสารและดิจิทัล อาทิ มือถือ และกล้องถ่ายภาพด้วยการเพิ่มแก็ดเจต และแอ็กเซสซอรี่ เพื่อให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่


ด้านการขยายสาขามีกำหนดเปิด 4 สาขา คือ เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช และโรบินสัน ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ ลพบุรี ส่วนอีก 2 สาขาต้องประเมินทิศทางเศรษฐกิจก่อน


ส่วนนี้ ตัดมา ครับ
อ่านเต็มๆที่ http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1451585430


^^เพาเวอร์บาย สาขาที่ 3 ของลพบุรี กำลังจะมากับโรบินสัน ในปี 2559 ครับ

...ก็ว่าไป เดิมก็มีอยู่แล้ว
-เพาเวอร์บายที่ บิ๊กซี 1 ก็ไม่ยอมออกไปไหนด้วย (ท่าทางยอดจะเยอะ)
-หน้าการเคหะลพบุรี สแตนอะโลน (เห็นว่าทั้งขายด้วย ทั้งเป็นคลังเพาเวอร์บายในย่านภาคกลางด้วย)
-ส่วน สาขาใหม่ แห่งที่ 3 ที่จะมากับโรบินสัน ก็มารอดูกันต่อไป


LOPBURI-NAKHONSAWAN DOUBLE TRACK RAILWAY & HIGH SPEED TRAIN .
ROBINSON LOPBURI COMING SOON 2015-2016

_______________________________
ลพบุรี
เมืองแห่งการศึกษา ศูนย์กลางเศรษฐกิจ แดนดินถิ่นวานร นครแห่งทหาร เทศกาลงามตระการ สุดล้ำค่าราชธานี​
 
#5,705 ·
อัพเดท เส้น ถนนสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 เนื่องจากนครนายกไม่มีห้อง:lol::lol:



^^^^ บ้านหินกอง จุดเริ่มต้นถนนสุวรรณศร


^^^^ ถนนสุวรรณศร


^^^^ 7-11 ที่ อ.วิหารแดง สร้างติดกันเกินไปครับ (อำเภอวิหารแดงก็ได้งบสร้างที่ทำการ สภอ.วิหารแดงแห่งใหม่ 4 ชั้นใกล้เสร็จแล้ว)


^^^^ โกลบอลเฮ้าส์ นครนายก เลยอ.บ้านนา มานิดนึงครับ


^^^^ น่าจะเปิดแล้วครับ โกลบอลเฮ้าส์ นครนายก


^^^^ โกลบอลเฮ้าส์ นครนายก


^^^^ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์นครนายก สร้างอาคารใหม่


^^^^ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต นครนายก
photo by me

ปล. ได้ข่าวว่าเมื่อวาน โลตัส สระบุรี เมื่อวาน31ธค. วันเดียวได้ยอด 14 ล้านบาทส่งท้ายปีใหม่ครับ หลังจากที่ขยายเวลาเปิด8.00ถึงเที่ยงคืน แล้ว ยอดขายแซงโลตัส ซีคอน ที่ได้ 9 ล้านบาทได้ที่2 เมื่อวานโลตัสสระบุรีได้ยอดสูงสุดของโลตัสเฉพาะวันที่31 แค่วันเดียว ถือว่าฮือฮาจากแหล่งข่าววงในครับ
 
#5,706 ·
^^

เยี่ยมเลยครับ ได้รับการตอบรับดีและมียอดขายสูงมาก

ผมเคยสงสัยมานาน แต่ไม่กล้าถาม วันนี้เลยขอถาม คือ ผมสงสัยว่า สระบุรี เป็นจังหวัดที่เจริญมาก แต่ทำไมห้างค้าปลีกมีน้อย (หรือเกี่ยวกับผังเมือง) ในทางกลับกัน ปราจีนบุรี เมืองเล็กคนน้อยมาก แต่กลับมีห้างกระจายอยู่อำเภอต่างๆ หลายห้างครับ?

ปีนี้คงเห็น บิ๊กซี และหรือ เทสโก้ โลตัส เพิ่มอีกสัก 2-3 สาขา ในเมืองและหรือในอำเภอต่างๆ นะครับ.
 
#5,708 ·
^^
Siam Global House นครนายก เปิดตั้งแต่เดือน กันยายน 2558 แล้วครับ

สำหรับ ตึกใหม่ ม.สวนดุสิต มองเห็นเด่นชัดแต่ไกล ตอกย้ำการเป็นเมืองมหาวิทยาลัยอีกจังหวัด ตั้งแต่ มศว., โรงเรียนนายร้อย จ.ป.ร. และ มสธ. นครนายก ครับ.
 
#5,709 ·
เห็นด้วยครับ...เมืองสระบุรีมีศักยภาพมากๆ//พอๆเป็นเมืองปริมณฑลได้เลย
ใช่ครับ ผมว่าเมืองโตพอๆ กับ ฉะเชิงเทรา เลยก็ว่าได้ครับ.
 
#5,710 ·
^^

เยี่ยมเลยครับ ได้รับการตอบรับดีและมียอดขายสูงมาก

ผมเคยสงสัยมานาน แต่ไม่กล้าถาม วันนี้เลยขอถาม คือ ผมสงสัยว่า สระบุรี เป็นจังหวัดที่เจริญมาก แต่ทำไมห้างค้าปลีกมีน้อย (หรือเกี่ยวกับผังเมือง) ในทางกลับกัน ปราจีนบุรี เมืองเล็กคนน้อยมาก แต่กลับมีห้างกระจายอยู่อำเภอต่างๆ หลายห้างครับ?

ปีนี้คงเห็น บิ๊กซี และหรือ เทสโก้ โลตัส เพิ่มอีกสัก 2-3 สาขา ในเมืองและหรือในอำเภอต่างๆ นะครับ.
ปราจีนบุรีมีโรงงานกระจายอยู่ตามอำเภอรอบนอกเยอะครับ ประชากรแฝงที่เข้ามาทำงานก็สูงทำให้มีกำลังซื้อมากตามไปด้วย
 
#5,711 · (Edited)
น่าจะผังเมืองด้วยส่วนหนึ่งครับ แล้วโลตัสผูกขาดมาตั้งแต่ปี39 เมื่อก่อนมีข่าวบิ๊กซีมาลงแต่ก็โดนแรงต้านจากใครก็รู้ๆกัน แถมแม็คโครเมื่อก่อนจะสร้างในเมืองก็ข้างรร สบว ก็ยังโดนย้ายไปสร้างห่างจากเมือง
6-7กิโลเลยโรบินสันไปอีก เจ้าที่แรงจริงๆครับ แล้วค้าปลีกท้องถิ่นก็มีทั้งสุขอนัน เอกภาพ (รวมถึงทวีกิจเมื่อก่อนยังมีโซนค้าปลีกของตัวเองก่อนที่จะให้พื้นที่บิ๊กซี) เจ้าที่เลยแรงครับ แถมอำเภอที่ตั้งโรงงานอุตสาหกรรมของจังหวัดทั้งแก่งคอยกับหนองแค ห่างจากตัวจังหวัดไม่ถึง20โล น่าจะเป็นปัจจัยให้ห้างกระจุกแค่ตัวเมืองอย่างเดียวครับ อีกอย่างการเดินทางแต่ละอำเภอสะดวก. ผมขับรถ45นาทีถึงฟิวเจอร์แล้วครับ รสนิยมของคนสระบุรีทำให้คิดว่าเข้ากรุงเทพสะดวกกว่าเยอะเลย ถ้าค้าส่งก็50กว่าโลถึงตลาดไท แบบไม่ไกลมากครับ
 
#5,712 ·
เจ้าที่แรงก็เป็นส่วนหนึ่งครับ แต่บอกตามตรงเลยว่าโลเคชั่นก็สำคัญ เนื่องจากสระบุรียังขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองผ่านอยู่ และถนนเส้นมิตรภาพคือเส้นเดียวที่มีรถผ่านเยอะที่สุด จึงทำให้เส้นถนนมิตรภาพนั้นเป็นเส้นที่เนื้อหอมของบรรดาห้าค้าปลีก แต่ว่าตอนนี้ถนนเส้นนี้ได้ถูกห้างดังอื่นๆจับจองไปเกิบหมดแล้ว จึงทำให้ห้างอื่นๆไม่หาสามารถหาทำเลลงเพิ่มได้ และที่สำคัญโลตัสสระบุรีก็เหมือนบิ๊กซีลพบุรีที่เป็นเจ้าถิ่นที่ครองส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดในจังหวัด ถึงแม้ว่าจะมีโรบินสันแล้วก็ตาม จึงทำให้บิ๊กซีเองเห็นว่า ถ้ามาแล้วหาทำเลที่ดีกว่าไม่ได้ยังไงก็แพ้โลตัส ก็ไม่มาดีกว่า ก็เลยไปอาศัยเช่าพื้นที่กับห้างท้องถิ่นแทนจะได้ไม่เจ็บตัว เมื่อก่อนมีคนบอกว่าคนสระบุรีกำลังซื้อไม่ค่อยจะดี อันนี้ขอเถียงขาดใจ เพราะดูยอดจากโลตัส และ โรบินสัน ที่สามารถทำยอดติดอันดับของประเทศแล้วก็คงเห็นอยู่ เพียงแต่ว่าตลาดต่างจังหวัดผู้คนมักจะเดินในสถานที่ที่ใหม่ที่สุด ชอบของใหม่ อยากเดินของใหม่มากกว่า และไม่สนใจของเก่า
 
#5,713 ·
เจ้าที่แรงก็เป็นส่วนหนึ่งครับ แต่บอกตามตรงเลยว่าโลเคชั่นก็สำคัญ เนื่องจากสระบุรียังขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองผ่านอยู่ และถนนเส้นมิตรภาพคือเส้นเดียวที่มีรถผ่านเยอะที่สุด จึงทำให้เส้นถนนมิตรภาพนั้นเป็นเส้นที่เนื้อหอมของบรรดาห้าค้าปลีก แต่ว่าตอนนี้ถนนเส้นนี้ได้ถูกห้างดังอื่นๆจับจองไปเกิบหมดแล้ว จึงทำให้ห้างอื่นๆไม่หาสามารถหาทำเลลงเพิ่มได้ และที่สำคัญโลตัสสระบุรีก็เหมือนบิ๊กซีลพบุรีที่เป็นเจ้าถิ่นที่ครองส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดในจังหวัด ถึงแม้ว่าจะมีโรบินสันแล้วก็ตาม จึงทำให้บิ๊กซีเองเห็นว่า ถ้ามาแล้วหาทำเลที่ดีกว่าไม่ได้ยังไงก็แพ้โลตัส ก็ไม่มาดีกว่า ก็เลยไปอาศัยเช่าพื้นที่กับห้างท้องถิ่นแทนจะได้ไม่เจ็บตัว

วิเคราะห์ดีมากครับ
 
#5,714 ·
ก็ขนาดโรบินสัน เพิ่งเปิดได้แค่สองปี แต่ยอดขายดีเวอร์ แถมยังมีคู่แข่งสำคัญคือโลตัสที่เพิ่งปรับปรุงใหม่
เลยถึงกับต้องใช้กลยุทธ์รีโนเวตเข้าสู้

จริงๆถ้าโรบินสันสร้างเป็นสามชั้นน่าจะโอเคกว่านี้นา...
 
#5,715 ·
เจ้าที่แรงก็เป็นส่วนหนึ่งครับ แต่บอกตามตรงเลยว่าโลเคชั่นก็สำคัญ เนื่องจากสระบุรียังขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองผ่านอยู่ และถนนเส้นมิตรภาพคือเส้นเดียวที่มีรถผ่านเยอะที่สุด จึงทำให้เส้นถนนมิตรภาพนั้นเป็นเส้นที่เนื้อหอมของบรรดาห้าค้าปลีก แต่ว่าตอนนี้ถนนเส้นนี้ได้ถูกห้างดังอื่นๆจับจองไปเกิบหมดแล้ว จึงทำให้ห้างอื่นๆไม่หาสามารถหาทำเลลงเพิ่มได้ และที่สำคัญโลตัสสระบุรีก็เหมือนบิ๊กซีลพบุรีที่เป็นเจ้าถิ่นที่ครองส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดในจังหวัด ถึงแม้ว่าจะมีโรบินสันแล้วก็ตาม จึงทำให้บิ๊กซีเองเห็นว่า ถ้ามาแล้วหาทำเลที่ดีกว่าไม่ได้ยังไงก็แพ้โลตัส ก็ไม่มาดีกว่า ก็เลยไปอาศัยเช่าพื้นที่กับห้างท้องถิ่นแทนจะได้ไม่เจ็บตัว เมื่อก่อนมีคนบอกว่าคนสระบุรีกำลังซื้อไม่ค่อยจะดี อันนี้ขอเถียงขาดใจ เพราะดูยอดจากโลตัส และ โรบินสัน ที่สามารถทำยอดติดอันดับของประเทศแล้วก็คงเห็นอยู่ เพียงแต่ว่าตลาดต่างจังหวัดผู้คนมักจะเดินในสถานที่ที่ใหม่ที่สุด ชอบของใหม่ อยากเดินของใหม่มากกว่า และไม่สนใจของเก่า

ใช่เลยครับทำเลนี่สำคัญที่สุดแล้วเพราะขาจรที่ผ่านไปนี่ไม่ใช่น้อยๆ เส้นพหลโยธินไปลพบุรีกับเพชรบูรณ์รถเยอะสู้เส้นมิตรภาพไม่ได้เลยครับ อย่างโลตัสเมื่อวานก็ขาจรทั้งนั้นครับถึงได้ยอด14ล้าน ขาจรมีส่วนจริงครับเพราะเมื่อวานตอน10โมงผมไปแม็คโครโซนอาหารทะเลหมดตั้งแต่10โมงแล้วครับหมดในชนิดที่แบบมีแต่น้ำแข็งรอง ขาจรซื้อกลับต่างจังหวัดแน่ๆ เพราะถ้าไปแย่งกันในสาขาตามจังหวัดคงจะไม่ได้ทาน
 
#5,716 ·
บางทีก็อดสงสัยไม่ได้ว่าในเมื่อเส้นมิตรภาพแทบจะไม่เหลือพื้นที่ว่างทีใหญ่พอจะสร้างห้างแล้ว
(ที่ว่างข้างโลตัสมันมีปัญหาเรื่องการเดินทางเข้าห้าง สำหรับขาจรที่มาจาก กทม.)
เหตุไฉนถึงไม่ไปสร้างบนเส้นวงแหวนรอบเมือง(เฉพาะจากปากข้าวสาร-ดาวเรือง-ตลิ่งชัน)
ถึงจะพอเข้าใจเรื่อง "ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง" ก็ตามที

คือถ้ามัวแต่คิดถึงลูกค้าขาจร ก็คงไม่มีวันได้ลูกค้าขาประจำไปอีกนาน โดยเฉพาะห้างสีเหลืองเนี่ย จะคิดเล็กคิดน้อยอะไรกันนักหนา
ในเมื่อรู้ตัวว่าคู่แข่งเทพคือโลตัส ก็น่าจะคิดแผนดึงสิ่งที่ไม่มีในโลตัสเป็นตัวชูโรงไปเลย

เช่น ลองไปดึงเอสเอฟมาพ่วงกับบิ๊กซีให้ได้ซักครั้งสิ(อันนี้มโนเฉยๆ รู้ตัวอยู่ว่ามันยากส์)
ดึงบิ๊กแม๊คกับเคเอฟซีมาทำไดร์ฟทรูหน้าห้าง เอาร้านอาหารที่ไม่มีในโลตัสและโรบินสันมาเปิด เช่น คิมจู ซานตาเฟ่ นิกุยะ คาคาชิ โอโตยะ
หรือดึงธนาคาร/ร้านไอทีมาเพิ่ม เช่น KTB Krungsri GSB ITcity มันก็น่าจะแย่งกำลังซื้อไปจากโลตัสได้บ้างมิใช่หรือ
รวมไปถึงรถสองแถวจากใจกลางเมืองตรงเข้าห้าง เหมือนรถสองแถวสายลพบุรี-ดงจำปา ที่เข้าไปจอดในห้างบิ๊กซีลพบุรี1 ได้นั่นหล่ะ

อันนี้ก็แค่บ่นจากใจจริง ส่วนในอนาคตจะได้เห็นบิ๊กซีใหญ่ๆหรือบิ๊กซีซ่อนแอบรอบสอง ก็แล้วแต่ความคิดของทางนั้นก็แล้วกัน
 
#5,717 ·
อยากรู้ยอดขายของโลตัสที่อื่นบ้างจัง ว่าจะขายเป็นยังไงบ้าง ผมซื้อของที่โลตัสประชาชื่นคนรอคิวจ่ายเงินเยอะมากมีช่องจ่ายเงิน 20 กว่าช่อง คนล้นเส้นทุกช่องเลย(วันที่มีโปรซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าซื้อสองแถมหนึ่ง) ยอดขายยังไม่ติดอันดับสาขาท็อปๆเลย แสดงว่าสาขาที่ติดอันดับต้องคนแน่นห้างแน่ๆ
 
#5,719 ·
ปี 59 เป็นต้นไป สระบุรี ยังได้อะไรอีกมากมายครับ เชื่อสิครับ อาจจะคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

และการพัฒนา ก็จะเกิดขึ้นใน ทุกๆจังหวัด เริ่มศักราชใหม่ไปพร้อมๆ กันครับ


LOPBURI-NAKHONSAWAN DOUBLE TRACK RAILWAY & HIGH SPEED TRAIN .
ROBINSON LOPBURI COMING SOON 2015-2016

_______________________________
ลพบุรี
เมืองแห่งการศึกษา ศูนย์กลางเศรษฐกิจ แดนดินถิ่นวานร นครแห่งทหาร เทศกาลงามตระการ สุดล้ำค่าราชธานี​
 
#5,720 ·
นำมาให้ชมครับ//รายการ"เที่ยวกันมั๊ย"เทปจังหวัดลพบุรี
ออกอากาศ10 ธันวาคม 2558
ภาพการถ่ายทำสวยมากๆครับ
ฝรั่งให้ความสนใจจังหวัดนี้ค่อนข้างมาก
 
Top